Trang đầu > Tử Vi 12 Con Giáp > Người Tuổi Mão Năm 2022 Hợp Màu Gì Để Giàu Có, Khỏe Mạnh Cả Năm?

Người Tuổi Mão Năm 2022 Hợp Màu Gì Để Giàu Có, Khỏe Mạnh Cả Năm?

Người tuổi Mão hợp màu gì khi sơn nhà hoặc mua xe? Đâu là các màu phù hợp nhất cho từng tuổi Mão? Những người tuổi Mão nên tránh xa các màu xung khắc nào? Hãy dành ra ít phút để theo dõi các chia sẻ dưới đây nhé!

Phần 1: Tuổi Mão hợp màu gì theo từng năm tuổi?

Người tuổi Mão hợp màu gì? Đâu là màu sắc phù hợp với người tuổi Mão? Người tuổi Mão nên tránh những màu gì trong năm 2022? Để biết rõ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem từng tuổi Mão sẽ hợp hoặc kiêng màu nào nhé!

Người tuổi Mão có tính cách linh hoạt, thông minh

1.1 Tuổi Kỷ Mão hợp màu gì?

Những ai tuổi Kỷ Mão mang mệnh Thổ. Tuổi này nổi tiếng tốt bụng và lương thiện. Họ sẵn sàng giúp đỡ người khác ngay cả khi bản thân chịu thiệt thòi. Nhưng chính điều này vô tình làm cho người khác không trân trọng. Thậm chí là lợi dụng họ.

Để giúp cuộc sống tốt đẹp hơn và được bảo vệ bởi những nguồn năng lượng tiêu cực, xấu xa người tuổi Kỷ Mão nên chọn các màu sắc phù hợp.

  • Màu đỏ: Màu sắc này đại diện cho lòng nhiệt huyết, say mê của người tuổi Kỷ Mão. Nhờ sự nồng nhiệt này mà chuyện yêu đương của họ rất thuận lợi. May mắn trong công việc, sức khỏe cũng được cải thiện.
  • Màu cam: Màu vàng giúp họ hăng say hơn trong công việc. Tinh thần cũng được phấn chấn, vui vẻ hơn. Nếu họ làm trong lĩnh vực sáng tạo, màu này giúp họ tăng cường năng lực sáng tạo lên một tầm cao mới.
  • Màu tím: Màu này biểu trưng cho sự sang trọng, thầm kín nhưng lại vô cùng quyền lực. Năng lượng của màu sắc này sẽ giúp họ vững tin trên mọi nẻo đường họ chọn.
  • Màu nâu: Màu nâu tỏa ra nguồn năng lượng rất lớn giúp họ cải thiện đời sống tinh thần. Giúp tâm trí thoải mái và bình tĩnh. Cuộc sống nhờ vậy mà bớt gặp những phiền phức không đáng có.
Tử vi tuổi Mão hợp màu nào?

Màu xanh da trời và màu xanh lá các màu xung khắc với tuổi Kỷ Mão. Chúng là năng lượng tích cực bị tiêu biến. May mắn suy giảm dẫn đến trắc trở trong công danh, tình yêu và sức khỏe.

1.2 Tuổi Tân Mão hợp màu gì?

Đây là tuổi được đánh giá sâu sắc nhất trong tất cả các tuổi Mão. Họ không chỉ sâu sắc mà còn vô cùng linh hoạt, nhanh nhẹn. Họ nhanh nhẹn cả về hành động lẫn suy nghĩ. Nếu trong đám đông họ có thể là người quản trò lý tưởng nhất bởi sự thông minh, khéo léo của mình.

Các màu hợp với người tuổi Tân Mão đó là:

  • Màu đen: Người tuổi Tân Mão mệnh Mộc. Vì thế cực kỳ hợp với màu đen. Màu sắc huyền bí nhưng đầy quyền lực này sẽ giúp họ tăng cường sự tự tin trong mọi công việc. Đồng thời thu hút sự may mắn đến với họ ngày càng nhiều.
  • Màu xanh dương: Màu xanh bình yên của bầu trời bao la sẽ mang đến cảm giác an tâm cho tuổi Tân Mão. Giúp ý chí của họ mạnh mẽ hơn khi thực hiện mọi kế hoạch. Đồng thời bổ trợ năng lượng mạnh mẽ, thông thái thu hút sự tin cậy từ người khác.
  • Màu lá cây: Màu xanh lá cây đem tới sự thư giãn về tinh thần lẫn sức khỏe cho người tuổi Tân Mão. Tạo năng lượng tích cực để hấp dẫn sự may mắn tìm đến. Nhờ vậy vạn sự như ý, hanh thông, ít gặp rủi ro.

Người tuổi Tân Mão hãy nói không với các màu trắng, vàng nhạt, vàng đậm và nâu đất. Những sắc màu này không mang đến may mắn cho người tuổi này. Tuy không làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần, sức khỏe nhưng lại cản tài cản lộc đến với họ.

1.3 Tuổi Quý Mão hợp màu gì?

Người tuổi Quý Mão được người khác yêu mến bởi tính cách điềm đạm, trầm tĩnh và đặc biệt là không bảo thủ, sẵn sàng học hỏi, tiếp thu ý kiến từ người khác. Nhưng bản tính lại ngại xung khắc, tranh chấp nên đôi khi họ tỏ ra khá lạnh nhạt trước mặt nhiều người.

Người tuổi Quý Mão phù hợp màu vàng, trắng và nâu

Để tinh thần mạnh mẽ hơn và tránh được rắc rối không đáng có, người tuổi Quý Mão hãy lựa chọn các màu sắc phù hợp với phong thủy của mình. Chắc chắn họ sẽ mau chóng nhận thấy sự thay đổi tích cực hơn từng ngày đấy!

  • Màu vàng: Màu sắc này giúp những người mệnh Kim như tuổi Quý Mão tăng khả năng sáng tạo. Thêm nữa sự tập trung cũng được cải thiện hơn trước, giúp năng suất lao động được nâng cao. May mắn cũng tìm đến không ngừng. Nói chung là hưng thịnh về tất cả các mặt trong cuộc sống.
  • Màu trắng: Sự thuần khiết, trong trẻo của màu trắng giúp người tuổi Quý Mão xua tan mệt mỏi nhanh chóng. Trả lại cảm giác bình yên. Những thiếu sót của họ dần được cải thiện qua từng ngày và ổn định.
  • Màu nâu: Màu sắc này tượng trưng cho sự trầm ổn, bền vững. Chúng giúp người tuổi Quý Mão gia tăng năng lượng tinh thần. Lấy thêm động lực để giải quyết mọi khó khăn gay go nhất chỉ trong thời gian ngắn.

Người tuổi Quý Mão mệnh Kim nên tất nhiên không phù hợp với các màu nóng của mệnh Hỏa như đỏ, cam, hồng.

1.4 Tuổi Ất Mão hợp màu gì?

Tuổi Ất Mão có mệnh Thủy. Vì thế mà khả năng biến đổi và thích nghi của họ cực kỳ tốt. Họ không chỉ linh hoạt mà còn vô cùng khéo léo, thậm chí là nhiều mưu mẹo.

Người tuổi Ất Mão chọn màu nào cho hợp?

Nói chung họ làm tất cả để đảm bảo cuộc sống của mình được bình an, không bị vướng vào những mâu thuẫn bát nháo, lộn xộn. Nếu muốn đảm bảo sự bình yên, người tuổi Ất Mão hãy chọn các màu phù hợp sau đây:

  • Màu xanh dương: Màu sắc này tượng trưng cho cả bầu trời rộng lớn và biển cả mênh mông. Giúp người tuổi Ất Mão vững chí trên mọi hành trình vì luôn có cảm giác được bảo hộ, che chở. Nhờ vậy họ có thể tập trung tinh thần, sức khỏe để hoàn thành tốt công việc.
  • Màu đen: Đây là sắc màu quyền lực, mang đến sự tĩnh lặng và sâu sắc. Có năng lượng của màu đen tỏa ra sẽ giúp tuổi Ất Mão phấn chấn tinh thần. Đấy là cách cải thiện hiệu quả làm việc và dễ dàng thư giãn, giúp đầu óc minh mẫn, nhanh nhẹn hơn.
  • Màu trắng: Màu trắng tạo động lực giúp tuổi Ất Mão đạt được nguyện vọng của mình nhanh chóng. Niềm tin được củng cố, năng lượng mới dồi dào. Thành công từ đó mà tìm đến không có điểm dừng.

Người tuổi Ất Mão không hợp với các màu nóng như đỏ, cam, hồng và các màu tượng trưng cho hành Thổ như nâu, vàng. Các màu này tương khắc với tuổi Ất Mão, không giúp họ thăng tiến nhanh hơn. Trái lại tạo nên rào cản không cho may mắn kéo đến.

1.5 Tuổi Đinh Mão hợp màu gì?

Những ai tuổi Đinh Mão không giỏi trong chuyện xu nịnh bất kỳ ai. Thêm nữa,  tính cách rất nhiệt tình cả trong các mối quan hệ thường ngày lẫn công chuyện làm ăn. Họ có thể giữ được bình tĩnh trước cả những thủ đoạn, đâm chọt từ người khác. Để hạn chế những tình huống xấu có thể xảy đến, người tuổi này hãy chọn các màu tương sinh trong phong thủy.

Tuổi Đinh Mão không hợp màu đen, xanh dương đậm và màu xám
  • Màu xanh lá cây: Người tuổi Đinh Mão nên chọn màu này để khắc chế sự bực bội, dễ nổi nóng của mình. Từ đó tinh thần mới có thể được thả lỏng mà làm việc, sáng tạo.
  • Màu đỏ: Màu này đem đến sự may mắn, hanh thông từ tình duyên, sức khỏe lẫn sự nghiệp cho tuổi Đinh Mão.
  • Màu cam và tím nhạt: 2 màu sắc này đem đến năng lượng mới mẻ giúp tuổi Đinh Mão hăng hái, vui vẻ để nỗ lực. Hiệu suất công việc nhờ thế mới được nâng cao. Giúp người khác cảm mến những người này hơn bao giờ hết.

Màu xám, xanh dương đậm và màu đen là các màu cần kiêng kỵ của những người tuổi Đinh Mão. Để tránh những rắc rối không đáng có, giúp mọi chuyện được suôn sẻ. Đặc biệt bảo đảm sự may mắn không bị suy giảm.

Phần 2: Người tuổi Mão hợp màu gì theo từng tháng trong năm?

Mỗi tháng trong năm đều mang tới vận khí mới cho người tuổi Mão. Để thu hút tài lộc, may mắn, hãy lưu ý kỹ lưỡng trong việc chọn màu sắc. Bảng màu dưới đây sẽ giúp bạn tham khảo dễ hơn.

2.1 Người tuổi Mão hợp màu gì trong tháng 1, 2, 3, 6, 9, 11, 12?

Đối với 7 tháng này, những người tuổi Mão nên lưu ý lựa chọn các màu sau đây:

Tính theo tháng thì người tuổi Mão hợp màu gì?
  • Tân Mão: xanh dương, trắng
  • Quý Mão: xanh lá cây, xám
  • Ất Mão: xanh dương, vàng
  • Đinh Mão: xanh nước biển, tím
  • Kỷ Mão: nâu, xanh lá cây

2.2 Người tuổi Mão hợp màu gì trong tháng 4, 7, 10?

Đây là 3 tháng mà người tuổi Mão nên thận trọng để vạn sự hanh thông. May mắn khởi sắc hơn trước.

  • Tân Mão: trắng, tím
  • Quý Mão: vàng, hồng
  • Ất Mão: xanh, đen
  • Đinh Mão: cam, đỏ
  • Kỷ Mão: nâu, hồng

2.3 Người tuổi Mão hợp màu gì trong tháng 5?

Gần giữa năm, thời vận có sự thay đổi đôi chút. Các người tuổi Mão nên cân nhắc kỹ trước khi chọn màu. Sau đây là các màu phù hợp nhất.

  • Tân Mão: nâu, hồng
  • Quý Mão: trắng, xám
  • Ất Mão: đen, tím
  • Đinh Mão: vàng, hồng
  • Kỷ Mão: cam, trắng

2.4 Người tuổi Mão hợp màu gì trong tháng 8?

Giữa quý 3, người tuổi Mão nên chọn các màu tương sinh như bên dưới để tài lộc không bị khắc chế. Giúp tinh thần được phấn chấn và cởi mở hơn.

  • Tân Mão: vàng, trắng
  • Quý Mão: xanh lá cây, xám
  • Ất Mão: trắng, đỏ
  • Đinh Mão: trắng, tím
  • Kỷ Mão: đen, đỏ

Phần 3: Người tuổi Mão mua xe màu gì hợp nhất?

Khi đi mua xe, Người tuổi Quý Mão nên mua xe màu xám, trắng, bạc, cam, vàng, nâu. Đối với tuổi Tân Mão thì nên chọn các xe có màu đen, xanh đen hoặc xanh lá cây. Người tuổi Ất Mão có mệnh Thủy nên mua xe màu trắng, đen, xanh lá, xám, ghi.

Chọn xe màu gì cho hợp với tuổi Mão?

Còn tuổi Đinh Mão nên ưu ái chọn những chiếc xe có màu đỏ, hồng, tím, cam và xanh lá cây để khắc chế sự nóng nảy, bồng bột. Riêng Kỷ Mão hãy chọn xe có màu trắng, ghi, xám, đen và xanh lá cây.

Phần 4: Người tuổi Mão sơn nhà màu gì phù hợp nhất?

Những người tuổi Mão hợp màu gì khi sơn nhà? Chọn màu phù hợp để sơn nhà sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt. Tinh thần cũng nhờ đó mà tự tin, thư giãn và mạnh mẽ. Có như thế không chỉ riêng gia chủ mà tất cả thành viên trong gia đình đều hạnh phúc, làm gì cũng suôn sẻ.

  • Nếu tuổi Quý Mão hãy chọn màu vàng để sơn nhà. Đây là màu của trung tâm, giúp chủ nhà hấp dẫn những năng lượng may mắn và quyền uy nhất đến ngôi nhà của mình. Giúp bảo vệ cả gia đình tránh khỏi điềm xấu.
  • Tuổi Ất Mão phù hợp với các màu ánh kim, trắng và cả xanh dương. Không chỉ giúp thị lực được thư giãn mà còn giúp gia chủ vui vẻ, gặp nhiều may mắn bất ngờ.
  • Gia chủ tuổi Tân Mão thì chọn màu xanh lá cây, xanh đen hoặc màu đen. Các màu này thu hút quyền lực và sự vững chãi đến cho gia chủ. Giúp gia chủ thành công nhanh chóng.
  • Trong trường hợp gia chủ tuổi Đinh Mão và Kỷ Mão hãy chọn màu nóng như cam, hồng, đỏ. Các màu sắc này bổ trợ năng lượng tích cực cho chủ nhà.

Phần 5: Kết luận

Người tuổi Mão sinh vào các năm khác nhau sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc người tuổi Mão hợp màu gì. Biết được những màu sắc tương hợp và tương khắc sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức hơn rất nhiều. Vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ vừa phù hợp phong thủy.